จุดเด่นของ Google Docs
1. ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่ม ใช้งานง่าย เหมือนใช้ MS Office
2. เข้าถึงและแก้ไขจากที่ไหนก็ได้
3. แบ่งปันเอกสารได้โดยไม่ต้องส่งเอกสารไปทางอีเมล์หรือก้อปปี้ใส่ flash drive หรือ thumb drive
4. ทำงานบนเอกสารชิ้นเดียวกัน ขณะเดียวกัน ได้คราวละหลายคน ซึ่งแต่ละคนสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลง หรือส่วนที่แก้ไขของเอกสารนั้นพร้อมๆกัน
Google Docs มีการจัดการเอกสารได้ดังนี้
1. Document สำหรับพิมพ์งานทั่วไป แบบ Microsoft Word ชนิดของเอกสาร ได้แก่ .pdf, .html, .txt, .doc, .docx , .rtf,
2. Presentation ใช้สำหรับสร้างงานนำไว้เสนอผลงาน เช่นเดียวกับ Microsoft Powerpoint
3. Spreadsheets หรือ ตารางข้อมูล ใช้สำหรับการสร้างตารางคำนวณ มีเครื่องมือและสูตรเช่นเดียวกับ Microsoft Excel
4. Form ใช้สร้างแบบสอบถาม ข้อสอบ ใช้สำรวจหรือสอบผ่านทางเว็บ ข้อมูลที่ผู้อ่านตอบจะถูกเก็บอยู่ในรูป worksheet เราสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ด้วย excel หรือ spss ได้
ที่มาครูสมชายคัดมาจาก : {getButton} $text={อ้างอิงที่มา} $icon={link} $color={green}